A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN NGHIỆP VỤ, KỸ NĂNG CÔNG TÁC ĐOÀN - HỘI - ĐỘI NĂM 2024

Sáng ngày 11/06/2024, Huyện đoàn Đăk Hà phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Đăk Hà tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn - Hội năm 2024, tại hội trường 24/3 huyện Đăk Hà nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực hoạt động thực hiện nhiệm vụ của cán bộ Đoàn - Hội các cấp. Góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, trang bị thêm cơ sở lý luận, kỹ năng hoạt động thực tiễn.

Đồng chí Hà Quốc Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà phát biểu tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được Báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề: Quán triệt tác phẩm “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vinh quang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và quán triệt chuyên đề riêng của Tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tận tâm, tận tụy, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đoàn viên thanh niên. Tổ chức hoạt động nâng cao kỹ năng sử dụng mạng xã hội cho đoàn viên thanh niên. Đồng thời, trao đổi kỹ năng chụp ảnh, quay và dựng video phục vụ công tác tuyên truyền của Đoàn - Hội; kỹ năng Tổ chức trò chơi,tập thể múa hát cộng đồng, kỹ năng morse, semaphore, mật thư, gút dây...Kỹ năng tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè; phòng chống đuối nước ở trẻ em tại địa phương; phổ biến, tuyên truyền pháp luật, tác hại của ma túy và kỹ năng cơ bản phòng cháy chữa cháy cứu hộ cứu nạn. Ngay sau đó, đồng chí Hà Quốc Mạnh – Bí thư huyện đoàn đã giảng bài chuyên đề số 4: về “Vai trò của ĐVTN trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần phấn đấu xây dựng huyện Đăk Hà đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025; Gắn với triển khai cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng ĐBDTTS, giúp cho người ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bên vững.

Tập huấn về công tác phong cháy chữa cháy.

Dịp này, Huyện đoàn Đăk Hà cùng Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Huyện đoàn Chư Păh Gia Lai đã tổ chức cho 90 học viên là các cán bộ Đoàn xã, thôn và ĐVTN trên địa bàn huyện tham quan, học tập mô hình phát triển du lịch cộng đồng gắn với Sinh hoạt CLB lý luận trẻ quý III – 2024 với chủ đề: “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng gắn với phát triển du lịch cộng đồng” tại huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Tập huấn kỹ thuật sử dụng Semaphore.

Trong hành trình này, các học viên đã được trải nghiệm giọt nước tại làng Mrông Ngó 3, xã Ia Ka. Thăm quan và hiểu biết thêm về khu nhà mồ cổ của người Jrai tại làng Kép 1, Kép 2, xã Ia Mơ Nông. Và đặc biệt là được trải nghiệm cách giã lúa; trải nghiệm cách làm bầu đen truyền thống; trải nghiệm nghề dệt thổ cẩm và đan lát của đồng bào Jrai của huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Trải nghiệm cách làm bầu đen truyền thống; trải nghiệm nghề dệt thổ cẩm và đan lát của đồng bào Jrai của huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Thông qua chuyến đi lần này đã đem lại sự hào hứng, phấn khởi cho các bạn ĐVTN huyện Đăk Hà. Mang lại giá trị to lớn cũng như tiếp thêm động lực cho các bạn ĐVTN phát triển bản thân để hỗ trợ, cống hiến phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương nói riêng và huyện nhà nói chung. Đồng thời, chuyến đi này cũng giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau của các ĐVTN huyện Đăk Hà và huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Kết thúc 3 ngày tập huấn, trong quá trình tập huấn, thảo luận và giải đáp thắc mắc đã giúp bổ sung thêm kiến thức, vững chắc về các kỹ năng và hơn hết là vừng vàng trong tư tưởng, lý luận chính trị. Sẵn sàng trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương huyện nhà.

CTV Tấn Tài - ĐT

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: