A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số hướng dẫn mới về quản lý chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ

Ngày 09/3/2023, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 01/2023/TT-BNV về sửa đổi khoản 3 Điều 1 Thông tư 02/2020/TT-BNV (sửa đổi Thông tư số 09/2014/TT-BNV) hướng dẫn về quản lý chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ.

Theo đó, hồ sơ đăng ký hoạt động dịch vụ lưu trữ từ ngày 24/4/2023 được quy định như sau:

- Bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu các giấy tờ sau:

+ Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập (đối với tổ chức).

+ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân (đối với cá nhân hành nghề độc lập).(Hiện nay, theo Thông tư 02/2020/TT-BNV, hồ sơ đăng ký hoạt động dịch vụ lưu trữ yêu cầu là hộ khẩu thường trú (đối với cá nhân hành nghề độc lập).)

+ Chứng chỉ hành nghề lưu trữ của người tham gia hoạt động dịch vụ (đối với tổ chức).

+ Chứng chỉ hành nghề lưu trữ (đối với cá nhân hành nghề độc lập).

- Danh sách người hành nghề lưu trữ (đối với tổ chức).

- Tài liệu chứng minh cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc để thực hiện hoạt động dịch vụ lưu trữ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 24/4/2023./.

Nguồn: Thư viện pháp luật - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: