A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023

Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11, Sáng ngày 31/10/2023 Huyện đoàn Ngọc Hồi tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023 với sự tham gia của 05 đội thi đến từ các xã, thị trấn.

Một số hình ảnh của hội thi.

Hội thi gồm Phần thi chào hỏi; Phần thi Hỏi - đáp và phần thi cuối cùng là phần thi trình diễn tiểu phẩm. Các Nội dung của hội thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu các quy định pháp luật, tác hại và phòng chống tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống: Luật Hôn nhân và Gia đình (năm 2014); các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình; hệ lụy của tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống; các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số….

Thông qua Hội thi đã tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về pháp luật hôn nhân và gia đình; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình; nâng cao ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng, người dân và các gia đình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đặc biệt là đối với các em vị thành niên, thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số. Góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

CTV Minh Hòa - TĐ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: