A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả hoạt động Hội đồng trẻ em giai đoạn 2021-2022

Việc duy trì và nâng cao hiệu quả công hoạt động Hội đồng trẻ em tỉnh Kon Tum là mục tiêu đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với đại diện tổ chức Quốc tế Plan tại Kon Tum quan tâm và thực hiện.

Trong thời gian qua, hoạt động Hội đồng trẻ em tỉnh Kon Tum luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành liên quan, sự hỗ trợ tích cực của tổ chức quốc tế Plan tại Kon Tum.

Đây là mô hình hoạt động mới triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả tốt, tạo cơ hội để trẻ em phát huy quyền tham gia của mình, tạo sự bình đẳng và môi trường tích cực để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của chính các em. Các thông điệp, những vấn đề thắc mắc của trẻ em bước đầu đã được các cơ quan ban ngành liên quan tiếp nhận và từng bước giải quyết một cách có hiệu quả, tích cực.

 

Trong giai đoạn 2021-2022, đã tổ chức 01 kỳ họp Hội đồng trẻ em cấp tỉnh với nội dung thực hiện Quyền trẻ em ở địa phương; tổng hợp gần 320 lượt ý kiến các em xung quanh các vấn đề về thực trạng nơi các em sinh sống và học tập; truyền thông về Hội đồng trẻ em cấp tỉnh, Hội thi tìm hiểu Luật trẻ em dành cho thiếu nhi năm 2022 cho tại 04 điểm trường trên địa bàn tỉnh; 03 lớp cho Giảng viên nguồn là các đồng chí Giáo viên Tổng phụ trách đội, các anh chị phụ trách thiếu nhi của các huyện, thành phố và 03 lớp cho Hội đồng trẻ em là 35 đại biểu thiếu nhi là thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh đến từ các huyện thành phố về các nội dung được cập nhật kiến thức liên quan đến việc vận hành mô hình Hội đồng trẻ em như: Tham gia phân tích tình huống, kể câu chuyện bằng hình ảnh, đóng hoạt cảnh, kĩ năng lấy hình ảnh, chuyển tải thông điệp liên quan đến Quyền trẻ em, phổ biến, hướng dẫn quy trình, cách thức sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin về thực hiện quyền trẻ em nhằm hướng dẫn, tổ chức cho trẻ em thu thập thông tin, xử lý thông tin từ bộ công cụ; cách tổng hợp thông tin và viết báo cáo. Đồng thời, cung cấp thông tin, kiến thức; hướng dẫn kỹ năng làm việc và cách thức tham gia hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng trẻ em tỉnh.

Trong thời gian tới, với mục tiêu duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh sẽ tập trung vào công tác tập huấn, bồi dưỡng; đa dạng hóa các hình thức để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thành viên Hội đồng trẻ em. Với sự quyết tâm và nỗ lực cao, kỳ vọng Hội đồng trẻ em tỉnh Kon Tum sẽ thực hiện tốt vai trò và sứ mệnh của mình đó là “ Đại diện tiếng nói trẻ em Tỉnh nhà”. 

CTV Thái Dung - ST


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: