A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Kon Tum triển khai Công trình Thanh niên cấp tỉnh năm 2023

Trong năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đăng ký và triển khai thực hiện được 03 hạng mục, công trình thanh niên cấp tỉnh đã đạt được nhiều thành tích với mục đích tập hợp đoàn kết các lực lượng thanh niên và các lực lượng xã hội phối hợp với các đoàn thể, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay vì cuộc sống cộng đồng, các công trình thanh niên đã mang lại hiệu quả thiết thực, khẳng định vai trò của tuổi trẻ Kon Tum trong công cuộc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đăng ký và triển khai thực hiện được 03 hạng mục, công trình thanh niên cấp tỉnh, cụ thể như sau: 

1. Công trình “Trồng 15.000 cây thông ba lá” tại Khu di tích lịch sử điểm cao 1015, 1049, đường tránh đèo Măng Đen, tại Di tích Lịch sử ngục Đăk Glei trị giá trên 250 triệu đồng với sự tham gia của hơn 650 đoàn viên thanh niên các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc.  

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy tham gia trồng cây lưu niệm tại Điêm cảo 1049, huyện Sa Thầy.
Đồng chí Y Ngọc - UV.BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 
đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trồng cây lưu niệm tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Ngục Đăk Glei.

2. Công trình “Điểm trường cho em”, “Nhà nhân ái” được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số 01 “Điểm trường cho em” 01 “ Ngôi nhà khăn quàng đỏ” và 02 “Nhà nhân ái” với trị giá gần 2,2 tỷ đồng và hơn 1.000 ngày công đóng góp của đoàn viên thanh niên các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Xây dựng “Điểm trường cho em”.
Triển khai xây dựng các nhà Nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

3. Công trình “Đoạn đường thắp sáng đường quê” được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh làm được hơn 4 km với trị giá hơn 270 triệu đồng và hơn 180 ngày công đóng góp của đoàn viên thanh niên các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Trao tặng công trình thanh niên thắp sáng đường biên tại xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi.

Các huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã sớm ban hành kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giải quyết những khó khăn, bức xúc của cộng đồng; xây dựng và ban hành tiêu chí công trình thanh niên cấp cơ sở; lập danh sách công trình, phần việc thanh niên đăng ký thực hiện trong năm 2023 để theo dõi gắn với tổ chức lễ phát động ra quân Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của các địa phương, đơn vị, đặc biệt là tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xung kích vào những việc mới, việc khó đòi hỏi sức trẻ và tinh thần tình nguyện của thanh niên; có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ, tạo khí thế trong các hoạt động của Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia, đặc biệt triển khai các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. 

Bên cạnh các công trình thanh niên phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị, nhiều cấp bộ Đoàn đã quan tâm đầu tư các công trình, phần việc thanh niên góp phần hỗ trợ trực tiếp cho các cơ sở Đoàn vùng sâu, vùng xa; chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã có 11/11 Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai được 40 công trình thanh niên cấp huyện, hơn 400 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng giá trị hơn 5,5 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công đóng góp của đoàn viên thanh niên.

Hoàng Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: