A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày việc làm năm 2022

Ngày 12/5/2022, Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Ngày việc làm năm 2022.

Về dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, đơn vị của tỉnh Công an tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum; Ban quản lý khu Kinh tế tỉnh; Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, tỉnh Gia Lai; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố; Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum; phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp kỹ thuật vận tải Kon Tum.

Toàn cảnh ngày hội

Ngày việc làm với hơn 50 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng với hơn 3000 vị trí việc làm trong và ngoài tỉnh, trong đó có 14 đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp và có 800 người lao động tham gia ngày việc làm. Bên cạnh đó có 3 trường cao đẳng tham gia tuyển dụng đào tạo nghề với mức tuyển dụng 2000 chỉ tiêu với hơn 50 ngành ghề khác nhau từ sơ cấp đến trung cấp. Đây là dịp nhằm hỗ trợ cho người lao động (đặc biệt là thanh niên công nhân mất việc trở về địa phương sau đại dịch Civid-19, người lao động là người dân tộc thiểu số, lao động nông thôn, người khuyết tật, học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ,.. )

Tặng cờ lưu niệm cho 14 doanh nghiệp tham gia tư vấn trực tiếp

Ngày việc làm đã kết nối cung - cầu lao động; tạo cơ hội để người lao động, đoàn viên thanh niên tiếp cận đầy đủ, kịp thời thông tin thị trường lao động, lựa chọn được nghề nghiệp, việc làm trong nước hoặc đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phù hợp với khả năng và nguyện vọng; hỗ trợ người lao động thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động, có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, từng bước vươn lên làm giàu; hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiếp cận trực tiếp với đoàn viên, thanh niên và người lao động để tuyển chọn được nguồn nhân lực có chất lượng, phù hợp với nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của đơn vị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hình ảnh ĐVTN tham gia tại Ngày hội

Việc làm bền vững có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh phát triển xã hội hiện nay. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tác động đến đời sống, việc làm của nhiều công nhân lao động, đặc biệt ở bộ phận lao động giản đơn. Thất nghiệp gia tăng, một bộ phận không nhỏ công nhân lao động vẫn chưa có việc làm ổn định, phù hợp, kéo theo các hệ lụy mất nguồn thu nhập ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt trong đời sống xã hội,.. Do đó hơn lúc nào hết, việc làm bền vững đang trở thành một vấn đề cấp bách và thiết thực ở Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng trong giai đoạn hiện nay. 

CTV Trương Lệ - TH

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: