• :
  • :
Nữ Hiệu trưởng dùng đồng lương ít ỏi để mua đồ dùng học tập, xin quần áo cho học sinh nghèo Cùng nhau làm việc chưa từng có, cả trăm người dân nhìn đường lo lấp ló mà vui Giới thiệu Nghị định số 15/2023/NĐ-CP quy định về thí điểm thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng huyện Ngọc Hồi hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho đoàn viên tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024 Công an giúp dân tìm lại gần 1,2 tỷ đồng vứt nhầm trong thùng rác Nâng cao cảnh giác trước hành vi lợi dụng việc tổ chức “Học kỳ trong Quân đội” để lừa đảo trên địa bàn tỉnh Kon Tum Người lính biên phòng giúp dân vùng biên đuổi nghèo Giới thiệu Thông tư số 03/2023/TT-NHNN quy định ngưng hiệu lực thi hành khoản 11 Điều 4 Thông tư số 16/2021/TT-NHNN Hơn 200 cán bộ chiến sĩ công an Hà Tỉnh hiến máu tình nguyện CSGT nhặt được xấp tiền, trao trả cho người đánh rơi Giới thiệu Thông tư số 02/2023/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Tum: “Thắp sáng ước mơ cho thanh niên hoàn lương” năm 2021

Thanh niên là lực lượng nòng cốt của xã hội, là những người chủ tương lai của nước nhà. Tất cả niềm tin đều đặt trọn trên đôi vai của thế hệ thanh niên, nhiều thanh niên đã xác định đúng đắn hướng đi cho cuộc đời mình và thành công rực rỡ, được vinh danh trên nhiều lĩnh vực. Tuy vậy, đâu đó vẫn còn bộ phận nhỏ thanh niên đã chọn sai hướng đi, lầm lỡ trong một phút giây bồng bột của tuổi trẻ đã dẫn đến những sai lầm không nên có.

Với mong muốn động viên các bạn giữ vững tinh thần lạc quan, tiếp tục phấn đấu phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình, hướng thiện và góp phần công sức vào các hoạt động xã hội, trở thành động lực cho thế hệ thanh niên mai sau.  Tỉnh Đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kon đã thực hiện hành trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” thăm hỏi, trao tặng 01 mô hình “Vườn cây sinh kế” cho anh A.G, sinh năm 1994 (xã Mô Rai, huyện Sa Thầy) và trao tặng 01 mô hình “Bò sinh sản” cho anh L.V.Y, sinh năm 1993 (Xã Đăk Long, huyện Đăk Glei). Đây là những tấm gương đã vươn lên trong cuộc sống, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình và tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Qua đó lan tỏa niềm tin, thắp sáng ước mơ cho thanh niên hoàn lương trong địa bàn, trở thành người công dân tốt, người thanh niên tiêu biểu có ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, giúp ích cho gia đình và xã hội.

Anh A.G cho biết: “Khi mới trở về tái hòa nhập với cuộc sống, tôi cảm thấy rất khó khăn để tôi hòa nhập với mọi người. Tôi luôn thấy mặc cảm, tự ti và mất niềm tin vào cuộc sống. Tổ chức đoàn - hội đã giúp tôi có thêm sức mạnh để làm lại cuộc đời. Ở đây, tôi cảm nhận được sự sẻ chia, yêu thương và thể hiện được nhiệt huyết với phong trào tình nguyện của bản thân”.

Đ/c A Xây - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng mô hình “Vườn cây sinh kế” cho anh A.G (xã Mô Rai, huyện Sa Thầy)
Đ/c A Xây - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng mô hình “Bò sinh sản” cho anh L.V.Y (Xã Đăk Long, huyện Đăk Glei)

Anh A Xây- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum cho biết: “Để tạo điều kiện cho phạm nhân lứa tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng sau khi hoàn thành án phạt, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum luôn quan tâm sát sao, kịp thời động viên, tạo điều kiện tốt để các bạn bỏ qua những mặc cảm trong quá khứ để nhìn về phía trước, sống tích cực, có ích hơn cho gia đình và xã hội. Đây chính là một trong những sứ mệnh quan trọng của hệ thống Đoàn – Hội các cấp, phải đề cao hoạt động giáo dục nhận thức, động viên các đối tượng trên, giúp các bạn không cảm thấy cô lập, bị phân đối xử, kỳ thị.

Qua 3 năm thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương”, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum đã thành lập được 35 “Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin”, giúp đỡ 325 thanh niên hoàn lương. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục nhân rộng mô hình “CLB Thắp sáng niềm tin”, phối họp với hội doanh nhân trẻ và các doanh nghiêp giới thiệu việc làm, tuyên truyền giáo dục, dạy nghề,... giúp phạm nhân trẻ hết án phạt vươn lên trong cuộc sống”, Anh A Xây- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum cho biết thêm.

Thái Hoàn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: