A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra việc quản lý và sử dụng nguồn vốn vay ủy thác 6 tháng đầu năm 2024

Nhằm tăng cường trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên các cấp trong hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đi vào nề nếp, hiệu quả, theo đúng các nội dung thỏa thuận đã ký kết với Ngân hàng chính sách xã hội.

Từ ngày 03/5 đến ngày 26/5/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên thực hiện kiểm tra giám sát việc quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay ủy thác 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện Kon Rẫy, Đăk Hà, Đăk Tô, Sa Thầy và Thành đoàn.

Các đơn vị báo cáo việc quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay ủy thác 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn.

Tham gia Đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan - Giám đốc trung tâm Hỗ trợ thanh niên Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn; đại diện Thường trực các Huyện đoàn Kon Rẫy, Đăk Hà, Đăk Tô, Sa Thầy và Thành đoàn; các hộ nghèo và đối tượng chính sách được uỷ thác cho vay.

Qua kiểm tra tại 5 huyện, 10 xã. 30 Tổ TK&VV với 149 khách hàng cho thấy việc quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay ủy thác trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực cả nội dung, hình thức, chất lượng được nâng lên rõ rệt. Công khai mình bạch trong việc bình xét cho vay đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục địch; thực hiện tốt các nội dung ủy thác, ủy nhiệm...

Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua kiểm tra kịp thời phát hiện và ngăn ngừa những tồn tại, thiếu sót trong quá trình thực hiện hoạt động ủy thác cho vay, bảo toàn vốn và tài sản cho Nhà nước; Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý các hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm đẩy nhanh tỷ lệ dư nợ trong ĐVTN, nâng cao hiệu quả vốn vay, đồng thời tìm ra các biện pháp để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

CTV Minh Tâm - ĐT

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: