A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình Hỗ dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường ứng phó biến đổi khí hậu năm 2023

Nhằm đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế nói chung và trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khi hậu nói riêng.

Ngày 21/8/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đến với Chương trình, trên tinh thần trao đổi, học hỏi cởi mở, các bạn đoàn viên thanh niên là các tác giả dự án khởi nghiệp đã nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình hình thành và phát triển ý tưởng khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, là một lĩnh vực được xã hội đặc biệt quan tâm nhưng rất khó triển khai thực hiện trên thực tế.

Đồng chí Nguyễn Bão Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng phần quà hỗ trợ cho các dự án khời nghiệp.

Thông qua những nội dung trao đổi của các tác giả dự án khởi nghiệp, đồng chí Nguyễn Bảo Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã phân tích, góp ý, định hướng thêm cho các tác giả việc xây dựng kế hoạch chi tiết, định hướng lộ trình thực hiện thực tế và cách thức tiếp cận thị trường cho các sản phẩm đầu ra. Đồng thời chia sẽ về những chủ trương, chính sách của tỉnh trong việc phát triển nền kinh tế bền vững của địa phương qua đó giúp các tác giả có cái nhìn tổng quả hơn trong qua trình khởi nghiệp của mình.

Bên cạnh đó trong khung khổ Chương trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng một số phần quà hỗ trợ, khuyến khích các bạn đoàn viên, các tác giả dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình.

Toàn cảnh Chương trình.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ, động viên, ủng hộ các dự án khởi nghiệp của ĐVTN trên địa bàn tỉnh, cụ thể như: Dự án: Dược liệu thất diệp nhất chi hoa trồng dưới tán rừng - Tác giả: Y Chăm - Y Mi Sa được lọt vòng bán kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên thông thôn do Trung ương đoàn tổ chức; Dự án: Trồng và phát triển rừng; Dự án: Trồng cây tầm bóp thương phẩm; Dự án: Mô hình vùng trồng cây phân tán, trồng hoa/Dược liệu kết hợp nuôi ong và phát triển du lịch; Ý tưởng: Vót đũa tre thủ công.

Việc hỗ trợ thực hiện mô hình thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức của thanh thiếu nhi trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế rừng bền vững.

CTV Tiến Quân - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: